Tải văn bản [PDF] [WORD]

 

BỘ​​ GIAO​​ THÔNG​​ VẬN​​ TẢI
_________

Số:​​ 22/2022/TT-BGTVT

CỘNG​​ HÒA​​ ​​ HỘI​​ CHỦ​​ NGHĨA​​ VIỆT​​ NAM
Độc
​​ lập​​ -​​ Tự​​ do​​ -​​ Hạnh​​ phúc​​ 
________________________

​​ Nội,​​ ngày​​ 31​​ tháng​​ 08​​ năm​​ 2022

 

 

THÔNG​​ 

Hướng​​ dẫn​​ một​​ số​​ nội​​ dung​​ trong​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ dự​​ án​​ đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư,​​ loại​​ hợp​​ đồng​​ xây​​ dựng​​ -​​ kinh​​ doanh​​ -​​ chuyển​​ giao​​ thuộc​​ lĩnh​​ vực​​ giao​​ thông​​ vận​​ tải

______________

 

Căn​​ cứ​​ Luật​​ Đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ ​​ ngày​​ 18​​ tháng​​ 6​​ năm​​ 2020;

Căn​​ cứ​​ Luật​​ Sửa​​ đổi,​​ bổ​​ sung​​ một​​ số​​ điều​​ của​​ Luật​​ Đầu​​ ​​ công,​​ Luật​​ Đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư,​​ Luật​​ Đầu​​ tư,​​ Luật​​ Nhà​​ ở,​​ Luật​​ Đấu​​ thầu,​​ Luật​​ Điện​​ lực,​​ Luật​​ Doanh​​ nghiệp,​​ Luật​​ Thuế​​ tiêu​​ thụ​​ đặc​​ biệt​​ ​​ Luật​​ Thi​​ hành​​ án​​ n​​ sự​​ ngày​​ 11​​ tháng​​ 01​​ năm​​ 2022;

Căn​​ cứ​​ Nghị​​ định​​ số​​ 28/2021/NĐ-CP​​ ngày​​ 26​​ tháng​​ 3​​ năm​​ 2021​​ của​​ Chính​​ phủ​​ quy​​ định​​ ​​ chế​​ quản​​ ​​ tài​​ chính​​ dự​​ án​​ đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư;

Căn​​ cứ​​ Nghị​​ định​​ số​​ 35/2021/NĐ-CP​​ ngày​​ 29​​ tháng​​ 3​​ năm​​ 2021​​ của​​ Chính​​ phủ​​ quy​​ định​​ chi​​ tiết​​ ​​ hướng​​ dẫn​​ thi​​ hành​​ Luật​​ Đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư;

Căn​​ cứ​​ Nghị​​ định​​ số​​ 12/2017/NĐ-CP​​ ngày​​ 10​​ tháng​​ 02​​ năm​​ 2017​​ của​​ Chính​​ phủ​​ quy​​ định​​ chức​​ năng,​​ nhiệm​​ vụ,​​ quyền​​ hạn​​ ​​ ​​ cấu​​ tổ​​ chức​​ của​​ Bộ​​ giao​​ thông​​ vận​​ tải;

Theo​​ đề​​ nghị​​ của​​ Vụ​​ trưởng​​ Vụ​​ Đối​​ tác​​ công​​ -​​ tư;

Bộ​​ trưởng​​ Bộ​​ Giao​​ thông​​ vận​​ tải​​ ban​​ hành​​ Thông​​ ​​ hướng​​ dẫn​​ một​​ số​​ nội​​ dung​​ trong​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ dự​​ án​​ đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư,​​ loại​​ hợp​​ đồng​​ xây​​ dựng​​ -​​ kinh​​ doanh​​ -​​ chuyển​​ giao​​ thuộc​​ lĩnh​​ vực​​ giao​​ thông​​ vận​​ tải.

 

Chương​​ I

QUY​​ ĐỊNH​​ CHUNG

 

Điều​​ 1.​​ Phạm​​ vi​​ điều​​ chỉnh

1.​​ Thông​​ ​​ này​​ hướng​​ dẫn​​ một​​ số​​ nội​​ dung​​ trong​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ dự​​ án​​ đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư,​​ loại​​ hợp​​ đồng​​ xây​​ dựng​​ -​​ kinh​​ doanh​​ -​​ chuyển​​ giao​​ (sau​​ đây​​ gọi​​ ​​ hợp​​ đồng​​ BOT)​​ thuộc​​ lĩnh​​ vực​​ giao​​ thông​​ vận​​ tải,​​ bao​​ gồm:​​ chỉ​​ tiêu​​ hiệu​​ quả​​ kinh​​ tế​​ ​​ hội;​​ khung​​ lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ tư;​​ chỉ​​ số​​ đánh​​ giá​​ chất​​ lượng​​ của​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng​​ do​​ doanh​​ nghiệp​​ dự​​ án​​ cung​​ cấp;​​ thời​​ hạn​​ khấu​​ hao​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng.

2.​​ Đối​​ với​​ các​​ loại​​ hợp​​ đồng​​ Xây​​ dựng​​ -​​ Chuyển​​ giao​​ -​​ Kinh​​ doanh​​ (BTO),​​ hợp​​ đồng​​ Xây​​ dựng​​ -​​ Sở​​ hữu​​ -​​ Kinh​​ doanh​​ (BOO),​​ hợp​​ đồng​​ Kinh​​ doanh​​ -​​ Quản​​ ​​ (O&M),​​ hợp​​ đồng​​ Xây​​ dựng​​ -​​ Chuyển​​ giao​​ -​​ Thuê​​ dịch​​ vụ​​ (BTL),​​ hợp​​ đồng​​ Xây​​ dựng​​ -​​ Thuê​​ dịch​​ vụ​​ -​​ Chuyển​​ giao​​ (BLT)​​ ​​ hợp​​ đồng​​ hỗn​​ hợp:​​ quá​​ trình​​ thực​​ hiện​​ căn​​ cứ​​ các​​ quy​​ định​​ tại​​ Thông​​ ​​ này​​ ​​ các​​ quy​​ định​​ của​​ pháp​​ luật​​ ​​ liên​​ quan​​ để​​ áp​​ dụng​​ các​​ nội​​ dung​​ phù​​ hợp​​ với​​ loại​​ hợp​​ đồng,​​ tính​​ chất​​ đặc​​ thù​​ của​​ từng​​ lĩnh​​ vực,​​ dự​​ án​​ khi​​ lập​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi.

Điều​​ 2.​​ Đối​​ tượng​​ áp​​ dụng

Thông​​ ​​ này​​ áp​​ dụng​​ đối​​ với​​ các​​ tổ​​ chức,​​ ​​ nhân​​ ​​ liên​​ quan​​ đến​​ hoạt​​ động​​ lập​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ dự​​ án​​ đầu​​ ​​ thuộc​​ lĩnh​​ vực​​ giao​​ thông​​ vận​​ tải​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư,​​ loại​​ hợp​​ đồng​​ BOT.

 

Chương​​ II

CHỈ​​ TIÊU HIỆU QUẢ KINH TẾ XÃ HỘI; KHUNG LỢI NHUẬN​​ TRÊN VỐN CHỦ SỞ HỮU CỦA NHÀ ĐẦU​​ TƯ; CHỈ SỐ​​ ĐÁNH​​ GIÁ​​ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH, HỆ​​ THỐNG CƠ SỞ HẠ TẦNG DO​​ DOANH​​ NGHIỆP DỰ ÁN CUNG CẤP VÀ THỜI HẠN KHẤU HAO​​ CÔNG TRÌNH, HỆ THỐNG CƠ SỞ HẠ TẦNG

 

Điều​​ 3.​​ Chỉ​​ tiêu​​ hiệu​​ quả​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội

1.​​ Chỉ​​ tiêu​​ hiệu​​ quả​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ của​​ dự​​ án​​ bao​​ gồm:​​ giá​​ trị​​ hiện​​ tại​​ ròng​​ kinh​​ tế​​ (ENPV);​​ tỷ​​ số​​ lợi​​ ích​​ trên​​ chi​​ phí​​ về​​ kinh​​ tế​​ (BCR);​​ tỷ​​ suất​​ nội​​ hoàn​​ kinh​​ tế​​ (EIRR).​​ Việc​​ tính​​ toán​​ các​​ chỉ​​ tiêu​​ trên​​ thực​​ hiện​​ theo​​ quy​​ định​​ tại​​ Phần​​ IV​​ mẫu​​ số​​ 01​​ Phụ​​ lục​​ II​​ ​​ Phần​​ IV​​ mẫu​​ số​​ 01​​ Phụ​​ lục​​ III,​​ Nghị​​ định​​ số​​ 35/2021/NĐ-CP​​ ngày​​ 29​​ tháng​​ 3​​ năm​​ 2021​​ của​​ Chính​​ phủ​​ quy​​ định​​ chi​​ tiết​​ ​​ hướng​​ dẫn​​ thi​​ hành​​ Luật​​ Đầu​​ ​​ theo​​ phương​​ thức​​ đối​​ tác​​ công​​ tư.

2.​​ Lợi​​ ích​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ của​​ dự​​ án

Lợi​​ ích​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ của​​ dự​​ án​​ bao​​ gồm​​ các​​ nhóm​​ dưới​​ đây:

a)​​ Nhóm​​ lợi​​ ích​​ ​​ thể​​ định​​ lượng​​ ​​ quy​​ đổi​​ được​​ thành​​ tiền,​​ bao​​ gồm:​​ lợi​​ ích​​ do​​ giảm​​ chi​​ phí​​ vận​​ hành​​ phương​​ tiện,​​ lợi​​ ích​​ do​​ tiết​​ kiệm​​ thời​​ gian​​ vận​​ chuyển​​ hàng​​ hoá,​​ hành​​ khách.

b)​​ Nhóm​​ lợi​​ ích​​ ​​ thể​​ định​​ lượng​​ nhưng​​ không​​ định​​ giá​​ được,​​ bao​​ gồm:​​ lợi​​ ích​​ do​​ cải​​ thiện​​ về​​ môi​​ trường​​ do​​ giảm​​ thiểu​​ tác​​ động​​ môi​​ trường​​ về​​ khí​​ thải,​​ bụi,​​ tiếng​​ ồn,​​ lợi​​ ích​​ do​​ thúc​​ đẩy​​ tăng​​ trưởng​​ kinh​​ tế,​​ gia​​ tăng​​ việc​​ làm,​​ tăng​​ cường​​ năng​​ lực​​ lưu​​ thông​​ hành​​ khách,​​ hàng​​ hóa,​​ lợi​​ ích​​ do​​ giảm​​ tai​​ nạn​​ giao​​ thông.

c)​​ Nhóm​​ lợi​​ ích​​ chỉ​​ ​​ thể​​ định​​ tính,​​ bao​​ gồm:​​ lợi​​ ích​​ do​​ tăng​​ tính​​ kết​​ nối​​ giữa​​ các​​ khu​​ vực,​​ lợi​​ ích​​ do​​ tạo​​ việc​​ làm​​ ​​ cải​​ thiện​​ chất​​ lượng​​ cuộc​​ sống​​ của​​ người​​ dân​​ vùng​​ dự​​ án.

d)​​ Đơn​​ vị​​ lập​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ ​​ thể​​ bổ​​ sung​​ các​​ lợi​​ ích​​ khác​​ ngoài​​ các​​ lợi​​ ích​​ nêu​​ tại​​ điểm​​ a,​​ b,​​ c​​ khoản​​ 2​​ Điều​​ này,​​ đảm​​ bảo​​ phù​​ hợp​​ với​​ loại​​ hợp​​ đồng,​​ tính​​ chất​​ đặc​​ thù​​ của​​ từng​​ lĩnh​​ vực,​​ dự​​ án​​ ​​ các​​ quy​​ định​​ của​​ pháp​​ luật​​ ​​ liên​​ quan.

e)​​ Trường​​ hợp​​ không​​ đủ​​ điều​​ kiện​​ xác​​ định​​ các​​ yếu​​ tố​​ lợi​​ ích​​ ​​ thể​​ định​​ lượng​​ ​​ quy​​ đổi​​ được​​ thành​​ tiền​​ để​​ tính​​ toán​​ các​​ chỉ​​ tiêu​​ hiệu​​ quả​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ của​​ dự​​ án,​​ đơn​​ vị​​ lập​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ ​​ thể​​ đánh​​ giá​​ về​​ hiệu​​ quả​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ của​​ dự​​ án​​ trên​​ ​​ sở​​ các​​ nhóm​​ yếu​​ tố​​ còn​​ lại.

Điều​​ 4.​​ Khung​​ lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ 

1.​​ Chi​​ phí​​ sử​​ dụng​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ 

Chi​​ phí​​ sử​​ dụng​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ ​​ tính​​ đến​​ yếu​​ tố​​ rủi​​ ro​​ ​​ lạm​​ phát​​ được​​ xác​​ định​​ theo​​ công​​ thức:

i​​ =​​ iv​​ +​​ f

Trong​​ đó:

i:​​ chi​​ phí​​ sử​​ dụng​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ tư;

iv:​​ lãi​​ vay​​ huy​​ động​​ vốn​​ đầu​​ tư,​​ được​​ xác​​ định​​ trên​​ ​​ sở​​ tham​​ khảo​​ lãi​​ suất​​ cho​​ vay​​ trung​​ hạn,​​ dài​​ hạn​​ của​​ ít​​ nhất​​ 03​​ ngân​​ hàng​​ thương​​ mại;​​ lãi​​ suất​​ vốn​​ vay​​ của​​ dự​​ án​​ tương​​ tự​​ để​​ làm​​ ​​ sở​​ lập​​ phương​​ án​​ tài​​ chính​​ trong​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ (nếu​​ có).​​ Lãi​​ vay​​ huy​​ động​​ vốn​​ đầu​​ ​​ được​​ xác​​ định​​ tại​​ thời​​ điểm​​ gần​​ nhất​​ trong​​ vòng​​ 03​​ tháng​​ trước​​ thời​​ điểm​​ lập​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi;

f:​​ tỷ​​ lệ​​ lạm​​ phát,​​ được​​ xác​​ định​​ trên​​ ​​ sở​​ chỉ​​ số​​ giá​​ tiêu​​ dùng​​ CPI​​ trung​​ bình​​ của​​ 10​​ năm​​ gần​​ nhất​​ theo​​ công​​ bố​​ của​​ Tổng​​ cục​​ Thống​​ ​​ Việt​​ Nam​​ ​​ ​​ xem​​ xét​​ loại​​ trừ​​ các​​ năm​​ ​​ CPI​​ biến​​ động​​ lớn.

2.​​ Khung​​ lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ 

Căn​​ cứ​​ quy​​ định​​ pháp​​ luật,​​ điều​​ kiện​​ kinh​​ tế​​ -​​ ​​ hội​​ ​​ đặc​​ thù​​ dự​​ án,​​ đơn​​ vị​​ chuẩn​​ bị​​ dự​​ án​​ lập​​ mức​​ lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ ​​ tại​​ phương​​ án​​ tài​​ chính​​ trong​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ tiền​​ khả​​ thi,​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ đảm​​ bảo​​ trong​​ khung​​ lợi​​ nhuận​​ sau​​ đây:

a)​​ Lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ ​​ tối​​ đa​​ không​​ vượt​​ quá​​ mức​​ chi​​ phí​​ sử​​ dụng​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ (i)​​ quy​​ định​​ tại​​ khoản​​ 1​​ Điều​​ này;

b)​​ Lợi​​ nhuận​​ trên​​ vốn​​ chủ​​ sở​​ hữu​​ của​​ nhà​​ đầu​​ ​​ tối​​ thiểu​​ không​​ thấp​​ hơn​​ lãi​​ vay​​ huy​​ động​​ vốn​​ đầu​​ ​​ (iv)​​ quy​​ định​​ tại​​ khoản​​ 1​​ Điều​​ này.

Điều​​ 5.​​ Chỉ​​ số​​ đánh​​ giá​​ chất​​ lượng​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng​​ do​​ doanh​​ nghiệp​​ dự​​ án​​ cung​​ cấp

Chỉ​​ số​​ đánh​​ giá​​ chất​​ lượng​​ của​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng​​ do​​ doanh​​ nghiệp​​ dự​​ án​​ cung​​ cấp​​ bao​​ gồm​​ mức​​ độ​​ đáp​​ ứng​​ của​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng​​ do​​ doanh​​ nghiệp​​ dự​​ án​​ cung​​ cấp​​ đối​​ với​​ các​​ quy​​ định​​ về​​ khảo​​ sát,​​ thiết​​ kế,​​ xây​​ dựng,​​ khai​​ thác​​ ​​ bảo​​ trì​​ theo​​ tiêu​​ chuẩn,​​ quy​​ chuẩn​​ áp​​ dụng​​ đối​​ với​​ mỗi​​ dự​​ án​​ ​​ theo​​ các​​ quy​​ định​​ pháp​​ luật​​ về​​ chất​​ lượng​​ công​​ trình.​​ Việc​​ đánh​​ giá​​ mức​​ độ​​ đáp​​ ứng​​ được​​ thực​​ hiện​​ theo​​ quy​​ định​​ của​​ pháp​​ luật​​ chuyên​​ ngành.

Điều​​ 6.​​ Thời​​ hạn​​ khấu​​ hao​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng

Thời​​ hạn​​ khấu​​ hao​​ công​​ trình,​​ hệ​​ thống​​ ​​ sở​​ hạ​​ tầng​​ của​​ dự​​ án​​ thực​​ hiện​​ theo​​ quy​​ định​​ tại​​ khoản​​ 5​​ Điều​​ 1​​ Thông​​ ​​ 147/2016/TT-BTC​​ ngày​​ 13​​ tháng​​ 10​​ năm​​ 2016​​ của​​ Bộ​​ Tài​​ chính​​ ban​​ hành​​ Thông​​ ​​ sửa​​ đổi,​​ bổ​​ sung​​ một​​ số​​ điều​​ của​​ Thông​​ ​​ số​​ 45/2013/TT-BTC​​ ngày​​ 25​​ tháng​​ 4​​ năm​​ 2013​​ của​​ Bộ​​ Tài​​ chính​​ hướng​​ dẫn​​ chế​​ độ​​ quản​​ lý,​​ sử​​ dụng​​ ​​ trích​​ khấu​​ hao​​ tài​​ sản​​ cố​​ định.

 

Chương​​ III

TỔ CHỨC THỰC​​ HIỆN

 

Điều​​ 7.​​ Quy​​ định​​ chuyển​​ tiếp

1.​​ Trường​​ hợp​​ dự​​ án​​ đã​​ được​​ cấp​​ ​​ thẩm​​ quyền​​ quyết​​ định​​ chủ​​ trương​​ đầu​​ ​​ nhưng​​ chưa​​ phê​​ duyệt​​ dự​​ án​​ trước​​ ngày​​ Thông​​ ​​ này​​ ​​ hiệu​​ lực​​ thì​​ đơn​​ vị​​ lập​​ dự​​ án​​ ​​ trách​​ nhiệm​​ cập​​ nhật​​ các​​ nội​​ dung​​ tại​​ báo​​ cáo​​ nghiên​​ cứu​​ khả​​ thi​​ theo​​ quy​​ định​​ tại​​ Thông​​ ​​ này​​ ​​ không​​ dẫn​​ đến​​ thay​​ đổi​​ chủ​​ trương​​ đầu​​ tư.

2.​​ Trường​​ hợp​​ dự​​ án​​ đã​​ được​​ cấp​​ ​​ thẩm​​ quyền​​ quyết​​ định​​ chủ​​ trương​​ đầu​​ tư,​​ phê​​ duyệt​​ dự​​ án​​ trước​​ ngày​​ Thông​​ ​​ này​​ ​​ hiệu​​ lực​​ thì​​ tiếp​​ tục​​ thực​​ hiện​​ theo​​ quyết​​ định​​ chủ​​ trương​​ đầu​​ tư,​​ quyết​​ định​​ phê​​ duyệt​​ dự​​ án.

Điều​​ 8.​​ Hiệu​​ lực​​ thi​​ hành

1.​​ Thông​​ ​​ này​​ ​​ hiệu​​ lực​​ thi​​ hành​​ từ​​ ngày​​ 01​​ tháng​​ 11​​ năm​​ 2022.

2.​​ Trường​​ hợp​​ các​​ văn​​ bản​​ quy​​ phạm​​ pháp​​ luật​​ viện​​ dẫn​​ tại​​ Thông​​ ​​ này​​ được​​ sửa​​ đổi,​​ bổ​​ sung,​​ thay​​ thế​​ thì​​ áp​​ dụng​​ các​​ quy​​ định​​ tại​​ các​​ văn​​ bản​​ quy​​ phạm​​ pháp​​ luật​​ sửa​​ đổi,​​ bổ​​ sung,​​ thay​​ thế​​ đó.

Điều​​ 9.​​ Tổ​​ chức​​ thực​​ hiện

Chánh​​ Văn​​ phòng​​ Bộ,​​ Chánh​​ Thanh​​ tra​​ Bộ,​​ các​​ Vụ​​ trưởng,​​ Tổng​​ cục​​ trưởng​​ Tổng​​ cục​​ Đường​​ bộ​​ Việt​​ Nam,​​ Cục​​ trưởng​​ các​​ Cục​​ thuộc​​ Bộ​​ Giao​​ thông​​ vận​​ tải,​​ Giám​​ đốc​​ các​​ Ban​​ Quản​​ ​​ dự​​ án​​ thuộc​​ Bộ​​ Giao​​ thông​​ vận​​ tải,​​ Giám​​ đốc​​ các​​ Sở​​ Giao​​ thông​​ vận​​ tải,​​ Thủ​​ trưởng​​ các​​ ​​ quan,​​ đơn​​ vị​​ ​​ ​​ nhân​​ ​​ liên​​ quan​​ chịu​​ trách​​ nhiệm​​ thi​​ hành​​ Thông​​ ​​ này./.

 

Nơi nhận:

-​​ Như Điều 9;

-​​ Bộ trưởng (để báo cáo);

-​​ Các Thứ trưởng;

-​​ Các bộ, cơ quan​​ ngang bộ, cơ quan thuộc Chính​​ phủ;

-​​ UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;

-​​ Cục Kiểm tra văn bản QPPL; Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Bộ Tư pháp);

-​​ Cổng thông tin điện tử Chính phủ;

-​​ Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;

-​​ Công báo;

-​​ Báo Giao thông,​​ Tạp chí​​ GTVT;

-​​ Lưu: VT, ĐTCT.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Duy Lâm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *